วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

สถานที่พักผ่อนบางปู จังหวัดมหาสมุทรปราการ

สถานที่พักผ่อนบางปู จังหวัดมหาสมุทรปราการ อีกสถานที่เที่ยวเสนอแนะ บรรยากาศดี อาหารทะเลอร่อย สำหรับคนเมืองกรุงหรือคนพื้นที่ใกล้เคียง ให้ได้ท่องเที่ยวพักในวันสบายๆด้วยการดูฝูงนกนางนวลย้ายถิ่น ที่ 1 ปี จะสามารถพบเจอได้เพียงแค่ตอนหน้าหนาวเพียงแค่นั้น อย่างเช่นวันนี้ Travel.MThai.com ก็ได้นำภาพมาอัพเดทให้ทุกคนได้ดูกัน ตอนวันหยุดต่อเนื่องกันอย่างนี้ ท่านใดที่มิได้ท่องเที่ยวที่ไกลๆก็มาท่องเที่ยวบางปูกันเลยดีกว่าฮะเดินทางไปด้วยรถเช่าชิวๆ








นกนางนวลกลุ่มนี้จะย้ายถิ่นที่อยู่มาหาเลี้ยงชีพลงมาที่สถานที่พักผ่อนบางปู การโยกย้ายถิ่นฐานเป็นไปตามฤดู เมื่อระยะเวลาหน้าหนาวของประเทศในแถบด้านเหนือมาถึง นกนางนวลกลุ่มนี้ก็จะย้ายมาหากินในรอบๆที่อากาศอบอุ่นกว่า ซึ่งที่สถานที่พักผ่อนบางปูนั้น เป็นแหล่งที่สมควร ทั้งเป็นรอบๆที่เป็นป่าชายเลนสมบูรณ์บริบูรณ์ ที่มีการรักษาให้อยู่ในภาวะที่ดี เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ และก็แหล่งอาศัยของนกนานาประเภท





บางปู หรือ สถานที่พักผ่อนบางปู ในชื่ออย่างเป็นทางการ เป็นสถานที่เที่ยวในแบบพักผ่อนตากอากาศทางชายทะเลด้านอ่าวไทย ที่เป็นที่รู้จักแห่งหนึ่งของเมืองไทย บางปูได้ถูกทำขึ้นมาเมื่อปี พุทธศักราช 2480 ตามดำริของ จอมพลแปลก พิบูลการทำศึก นายกฯขณะนั้นมีพื้นที่ทั้งปวง 639 ไร่ ถัดมาก็เลยได้สร้างสะพานขึ้นมา ชื่อ “สะพานสุขตา” สะพานสุขตานับว่าเป็นเครื่องหมายที่สำคัญของสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่นี้





ซึ่งในเวลาถัดมาสะพานสุขตา ได้มีการสร้างเป็นตึกขึ้นมาในปลายสะพาน ในชื่อ “ศาลาสุขใจ” ตอนนี้เป็นห้องอาหาร แล้วก็เป็นที่นัดหมายของคนสูงอายุ สำหรับกิจกรรมเต้นลีัลาศ ทุกวี่วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. สถานที่พักผ่อนบางปูตั้งอยู่ที่ ถนนหนทางสุขุมวิท กิโลที่ 37 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ก็เลยทำให้เป็นสถานที่เที่ยวที่อยู่ใกล้จ.กรุงเทพฯ เป็นสถานที่เที่ยวและก็พักยอดนิยมเป็นอย่างมากของวัยรุ่น คนวัยหนุ่มสาวในสมัยก่อนพุทธทศวรรษ 2500 อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น