วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

เที่ยวแบบ ชิวๆๆ ชิคๆๆ

การท่องเที่ยวในขณะนี้มีการความมากมายหลากหลายเยอะขึ้น อีกทั้งในแบบอย่างการท่องเที่ยว สถานที่เที่ยวและก็เทรนด์การท่องเที่ยว ที่จะตอบสนองสิ่งที่มีความต้องการของลูกค้า การออกไปเปิดประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำแบบคนใดกัน การท่องเที่ยวแบบสั่งตัด ด้วยแอปพลิเคชันกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก สำหรับนักเดินทาง ตั้งแต่การจองที่พักไปจนกระทั่งการหาประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบเฉพาะ ราวกับเป็นการต่อยอดจากกระแสตอบรับของผู้ใช้สำหรับในการจองที่อาศัย สามารถดีไซน์การเดินทางได้เองเพียงแค่เลือกประสบการณ์จากใน แอปพลิเคชันหรือในเว็บไซต์ รถเช่า





ภาพการท่องเที่ยว
ที่มา https://www.pexels.com, Nina Uhlíková

การท่องเที่ยวแบบสั่งตัด (Tailored Travel) เป็นขั้นตอนการท่องเที่ยวที่นักเดินทางสามารถวางแบบการท่องเที่ยวของตนได้อย่างอิสระ กรรมวิธีนี้จะเป็นมากกว่าการท่องเที่ยว เป็น จะได้ประสบการณ์โดยตรงจากคนที่อาศัยอยู่ในเขตแดนนั้น โดยผู้มอบประสบการณ์จะมีกิจกรรมมาเสนอบนเว็บไซต์ นักเดินทางสามารถเลือกเฉพาะกิจบาปที่พอใจ คำนวณเวลารวมทั้งค่าครองชีพได้จากที่อยากได้ เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์พิเศษในแบบอย่างของคนท้องถิ่น นี่เป็นการตัดต่อทุกประสบการณ์ที่พวกเราต้องการสัมผัส ให้สมควรและก็สมดุลกับตัวเราเอง

ลักษณะการท่องเที่ยวแบบสั่งตัด

การใช้งานเครื่องมือดิจิทัลรวมทั้งเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาสร้างแนวทางเดินทางในแบบอย่าง “สั่งตัด” ประสบการณ์ที่แต่ละคนได้รับก็เลยสมควรพอดิบพอดีตัว (Tailored-Made Experiences) โดยประเมินผลจากข้อมูล แบบอย่างการเดินทางรวมทั้งรายละเอียดที่เหล่าผู้ใช้เป็นคนสร้างและก็แชร์เอาไว้ภายในโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งถือว่าเป็นเงินลงทุนสำคัญสำหรับในการพรีเซนเทชั่นแนวทางเดินทางที่สมควร ยกตัวอย่างที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบางทีอาจเคยมีประสบการณ์ใช้งานมาบ้างแล้วอย่าง Google Trips ที่ให้โอกาสให้นักทัศนาจรได้คิดแผนทริปเสร็จครบตั้งแต่เริ่มกระทั่งจบ อีกทั้งบันทึกจุดมุ่งหมาย จองตั๋วเรือบินรวมทั้งห้องเช่าอพาร์เม้นท์ เก็บข้อมูลสถานที่เสนอแนะ ห้องอาหาร ที่สำคัญเป็นนักทัศนาจรสามารถเข้าถึงข้อมูลได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

วัสดุดิจิทัลแล้วก็เทคโนโลยีที่ช่วยเหลือการท่องเที่ยวแบบสั่งตัด

แอปพลิเคชันAirbnb Experiences โดยประสบการณ์ที่จัดขึ้นมีอีกทั้งแบบหนึ่งวันหรือมากยิ่งกว่าหนึ่งวัน ซึ่งแบบมากยิ่งกว่าหนึ่งวันจะไม่สามารถที่จะเปลี่ยนกิจกรรมได้ แต่ว่าแบบหนึ่งวัน บางคราวก็ใช้เวลาเพียงแต่ไม่กี่ชั่วโมง ประสบการณ์ที่จัดมีมากมายแบบ อีกทั้ง การแสดงดนตรี, ศิลป์, ของกินและก็เครื่องดื่ม, ธรรมชาติ, กีฬา, ประวัติศาสตร์, ดนตรี, สำราญใจ, สุขภาพ, ผลพวงด้านสังคม และก็ชีวิตช่วงกลางคืน ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีกิจกรรมให้ทำมากมายก่ายกอง เป็นต้นว่า การนำยเรือ เดินป่า เล่นเซิร์ฟ ไต่เขา เรียนวาดภาพ งานหัตถกรรม ขี่จักรยาน เรียนขับร้อง ท่องเที่ยวตามสถานที่ทางประวัติศาสตร์ พาไปรับประทานห้องอาหารดัง ไปการแสดงดนตรี ดูเมือง ล้วนแต่ทำเป็นทุกประสบการณ์ที่มีเสนอในแอปพลิเคชัน

แอปพลิเคชัน Google Trips ซึ่งสามารถจองที่พัก ตั๋วเรือบิน ไฟล์ทไหน เวลาไหน หรืออีเมล์จากผู้ใดกันแน่ที่เกี่ยวโยงกับทริปนี้ ระบบจะซิงค์ข้อมูลเข้ามาให้พวกเรา แต่ว่าจำเป็นจะต้องอยู่ในอีเมล์ที่พวกเราใช้ล็อคอิน เว้นแต่พวกที่ครบแล้ว Google Trips สามารถใช้งานในโหมด Offline ได้ เพียงแต่กดปุ่มดาวน์โหลดในหน้า Your Trips

Google Trips ยังมีข้อมูลระบบการขนส่ง การติดต่อสื่อสารของพื้นที่นั้นๆดังเช่นว่า จะเดินทางจากท่าอากาศยานอย่างยังไง ระบบคมนาคมเป็นแบบไหน แบบอย่างการให้บริการแท็กซี่ หรือพื้นที่นั้นๆเหมาะกับการขี่จักรยาน หรือเดินเล่นไหม Google Trips ก็กำหนดไว้อย่างสมบูรณ์ ก็เลยเป็นเครื่องไม้เครื่องมือเทคโนโลยีสำหรับเพื่อการท่องเที่ยวแบบสั่งตัดตามใจนักเดินทาง

การท่องเที่ยวแบบสั่งตัดเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเป็นส่วนช่วย สำหรับการท่องเที่ยว ที่ทำให้นักเดินทางได้รู้ข้อมูลพื้นฐานสำหรับการท่องเที่ยว ใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีสำหรับในการจองหอพัก เลือกเฟ้นห้องอาหาร กำหนดแผนการเดินทาง ได้อย่างสมบูรณ์ โดยไม่ต้องอาศัยทัวร์เอเจนซี่ เลือก รวมทั้งกำหนดแผนการเดินทางตามงบประมาณของผู้เดินทาง ทำให้ต้นแบบการเดินทางท่องเที่ยวพอดิบพอดีกับนักเดินทางอย่างแท้จริง

ที่มา

ศูนย์ประดิษฐ์งานวางแบบ. (2562). Travel สะสมเทรนด์ท่องเที่ยวที่น่าจับตาดู. กรุงเทพมหานคร :

ศูนย์ประดิษฐ์งานวางแบบ.

John Voorhees. (2016, 20 SEP). Google Trips Debuts on iPhone. Retrieved January 13, 2019 from https://www.macstories.net/news/google-trips-debuts-on-iphone/

KOBKID. (2561, 12 ม.ย.). การท่องเที่ยวแบบสั่งตัด” เปิดประสบการณ์ด้วย Airbnb Experiences. ค้นหาเมื่อ 12 ม.ค. 2562, จาก https://www.kobkid.com/เรื่องน่าสนใจ/การท่องเที่ยวแบบสั่งตัด-เปิดประสบการณ์ด้วย-airbnb-experiences.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น