วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เทคนิคน่ารู้ เตรียมตัวอย่างไร เพื่อขับรถเที่ยวให้ปลอดภัย





เมื่อจะต้องขับขี่รถท่องเที่ยว สิ่งจำเป็นที่จะจำเป็นต้องให้ความเอาใจใส่สูงที่สุด ก็คือการเตรียมการให้พร้อม เพื่อการเดินทางท่องเที่ยวโดยสวัสดิภาพแล้วก็เต็มไปด้วยความสนุกสนานร่าเริงนั่นเอง ซึ่งวันนี้ก็มีวิธีการน่าสนใจสำหรับในการจัดแจงก่อนขับขี่รถท่องเที่ยวมาบอกต่อกันด้วย โดยมีวิธีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้างก็จะต้องไปดูกันเลย รถเช่า

ตระเตรียมร่างกายให้พร้อม
การจะเดินทางขับขี่รถท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนานและก็ไม่เป็นอันตราย สิ่งจำเป็นเลยก็คือ การรักษาสุขภาพร่างกายอย่างดีเยี่ยมนั่นเอง เพราะเหตุว่าถ้าท่องเที่ยวในขณะร่างกายไม่พร้อม อาทิเช่น กำลังป่วย เจ็บป่วย ก็จะมีผลให้รู้สึกไม่ค่อยสนุกสนานได้ รวมทั้งยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้สูง ด้วยเหตุนั้นลำดับแรก ก็จะต้องมาเตรียมความพร้อมร่างกายของตนเองกันก่อนเลย ด้วยการกินอาหารที่เป็นประโยชน์ เลี่ยงทุกอย่างที่จะทำให้ไม่สบายป่วยไข้ได้ รวมทั้งการนอนพักให้พอเพียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอน 3 วันก่อนเริ่มเดินทาง ด้วยเหตุว่าถ้าหากนอนน้อยหรือนอนมืดค่ำจะกำเนิดความง่วงหงาวหาวนอนสะสม ซึ่งบางทีอาจมีการหลับในตอนที่ขับรถยนต์ได้นั่นเอง

เครื่องมือสิ่งของจำเป็นจำเป็นต้องครบ
เป็นเรื่องจำเป็นที่จะละเลยมิได้เลย สำหรับเครื่องไม้เครื่องมือรวมทั้งของที่จำเป็นที่จะจำต้องใช้ในลัษณะของการขับขี่รถท่องเที่ยว โน่นก็เพราะเหตุว่าถ้าหากกำเนิดปัญหาอะไรขัดข้องขึ้นมา ก็จะได้มีเครื่องไม้เครื่องมือไว้ใช้เพื่อจัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าได้ก่อนนั่นเอง โดยข้าวของที่จำเป็นจะต้องพกไปด้วยในขณะขับขี่รถท่องเที่ยวเป็นส่วนมาก ก็คือ ไฟฉาย อุปกรณ์ปฐมพยาบาล ผ้าสำหรับห่ม อะไหล่เปลี่ยนแปลงล้อ สายชาร์จในรถยนต์ และก็วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ปกป้องได้ ฯลฯ ทั้งผองนี้ควรจะพกไว้อย่าได้ขาดเลยเชียว

เช็คลมยางรถยนต์ก่อนเริ่มเดินทาง
ลมยางรถยนต์ เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเช็คให้ดีก่อนเริ่มเดินทาง เพราะเหตุว่าแม้ลมยางอ่อนเกินความจำเป็น จะก่อให้เสี่ยงอันตรายในระหว่างการขับรถยนต์ท่องเที่ยวได้ โดยยิ่งไปกว่านั้นเมื่อจะต้องขับขี่รถในระยะทางไกลด้วยแล้ว เนื่องจากถ้าหากรถยนต์มีลมยางอ่อน เมื่อจำต้องขับขี่รถในระยะทางไกลอย่างสม่ำเสมอ จะก่อให้ยางกำเนิดความร้อนขึ้นมา กระทั่งมีการเกิดระเบิดได้ท้ายที่สุด ซึ่งธรรมดาแล้วควรจะเพิ่มเติมลมยางอยู่ที่โดยประมาณ 30-35 จะอยู่ในระดับที่พอดีแล้วก็ทำให้ขับขี่รถท่องเที่ยวได้โดยสวัสดิภาพเพิ่มมากขึ้น

พิจารณาเบรกรถยนต์นิดหน่อย
อันตรายอย่างยิ่งถ้าขับขี่รถขณะที่เบรกรถยนต์หมด หรือมีปัญหาสำหรับในการเบรก เพราะเหตุว่าจะก่อให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้สูง ไม่ว่าจะขับขี่รถด้วยความระวังแค่ไหนก็ตาม ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงต้องควรพิจารณาเบรกรถยนต์ก่อนเริ่มเดินทางท่องเที่ยวเสมอ โดยมองว่าภาวะเบรกเป็นยังไง สามารถเบรกได้ธรรมดาดีหรือเปล่า ดังนี้ถ้าหากพบว่าเบรกรถยนต์มีปัญหา ควรที่จะนำไปซ่อมปรับปรุงให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ก่อนขับขี่รถท่องเที่ยวจะดียิ่งกว่า ดังนี้ก็เพื่อให้เกิดความปลอดภัยนั่นเอง

เขียนหมายเลขโทรศัพท์เร่งด่วนไว้ให้ครบ
อย่าละเลยการมีหมายเลขโทรศัพท์เร่งด่วนเอาไว้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือสมุดโน้ตเล็กๆไว้พกประจำตัว เพราะว่าไม่บางทีอาจทราบได้เลยว่า เมื่อไรจะเกิดเหตุด่วนเคราะห์หามยามร้าย หรืออุบัติเหตุ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นในรอบๆที่ไม่ค่อยมีรถยนต์คันอื่นขับผ่านด้วยแล้ว การจะได้รับความให้การช่วยเหลือจากผู้ที่พบเจอก็เป็นได้น้อยมาก แต่ว่าถ้าเขียนหมายเลขโทรศัพท์เร่งด่วนเอาไว้ก็ย่อมสามารถจับขึ้นมาโทรเพื่อวิงวอนได้ในทันที โดยหมายเลขโทรศัพท์รีบด่วนที่ขอชี้แนะให้เขียนไว้เมื่อจำเป็นต้องขับขี่รถท่องเที่ยวหรือเดินทางไกล ก็มีดังนี้

1155 ตำรวจท่องเที่ยว
1669 ไม่สบายรีบด่วน
199 ดับไฟ
1146 กรมทางหลวงบ้านนอก
191 เหตุด่วนเคราะห์ร้าย
1192 แจ้งรถยนต์หาย
1554 หน่วยกู้ชีพ วชิรพยาบาล
อย่าลืมพกยาประจำตัวติดไปด้วย
สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรจะพกยาประจำตัวไปด้วยเสมอ เพราะว่าไม่บางทีอาจทราบได้เลยว่าลักษณะของโรคจะกำเริบเสิบสานขึ้นมาเมื่อใด รวมทั้งถ้าหากมีลักษณะขึ้นมาในขณะกำลังขับรถยนต์ท่องเที่ยวก็อาจจะไม่ดีแน่ ด้วยเหตุนี้ทางที่ดี ควรจะพกไว้ตลอดระยะเวลาเลยจะดีมากกว่า โดยยิ่งไปกว่านั้นในผู้ที่เป็นโรคหัวใจ โรคความดัน เบาหวาน รวมทั้งโรคอื่นๆที่ชอบมีลักษณะร้ายแรงแบบฉับพลันหรือจะต้องรับประทานยาตลอด ฯลฯ

ตรวจสอบทางสำหรับในการขับให้พร้อม
การทราบทางล่วงหน้าย่อมทำให้สามารถขับขี่รถท่องเที่ยวได้อย่างเร็วทันใจเยอะขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งยังไม่มีอันตรายกว่าการไม่รู้จักทางเลย โน่นก็เนื่องจากก่อนเริ่มเดินทางได้ตรวจสอบไว้แล้วว่าจำเป็นต้องขับขี่รถไปตามทางไหนบ้าง และก็มีตรงจุดไหนที่ต้องระวังเป็นพิเศษหรือเปล่า ซึ่งจะมีผลให้สนุกสนานกับการเดินทางท่องเที่ยว โดยไม่ต้องวิตกกังวลกับความปลอดภัยในระหว่างเดินทางแล้ว

อย่าปล่อยปละละเลยการเช็คน้ำมันเครื่อง
อีกหนึ่งสิ่งจำเป็นที่จะละเลยมิได้เลยกับการเตรียมการเพื่อการขับรถยนต์ท่องเที่ยวโดยสวัสดิภาพ ซึ่งก็คือน้ำมันเครื่องนั่นเอง เนื่องจากถ้าหากน้ำมันเครื่องแห้ง จะมีผลให้รถยนต์กำเนิดปัญหาในระหว่างกำลังขับขี่ได้ ซึ่งจะมีผลให้การเดินทางท่องเที่ยว จำเป็นต้องหมดสนุกไปกลางทาง รวมทั้งยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้สูง โดยเหตุนี้อย่าไม่มีความสนใจที่จะเช็คน้ำมันเครื่องให้เป็นระเบียบก่อนเริ่มเดินทางโดยเด็ดขาด

ไม่ยากเลยสำหรับวิธีการตระเตรียมเพื่อเดินทางขับขี่รถท่องเที่ยวโดยสวัสดิภาพ ซึ่งนอกเหนือจากที่จะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวเป็นไปอย่างสะดวกแล้ว ก็ยังช่วยเซฟความปลอดภัยในระหว่างขับขี่รถท่องเที่ยวก้าวหน้า รวมทั้งเว้นแต่คำเสนอแนะข้างต้น ก็อย่าลืมตรวจเช็คลักษณะอากาศให้ดีก่อนเริ่มเดินทางด้วยด้วยเหมือนกัน โดยถ้าเกิดสภาพภูมิอากาศไม่ค่อยดี ไม่เหมาะสมกับการเดินทาง ก็ไม่สมควรขับขี่รถท่องเที่ยวในตอนนั้นเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น