วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

คาร์โล อันเชล็อตติเตียน รู้จักดีกับการบรรลุเป้าหมายมาตลอด..

อีกทั้งยุคที่ยังเป็นนักฟุตบอล โลดแล่นในฐานะกองกลางที่ครบถ้วนบริบูรณ์ของโรม่า เอซี มิลาน รวมทั้งกลุ่มชาติอิตาลีตลอดทศวรรษที่ 80



ทีมแห่งประวัติศาสตร์กับกุนซือผู้เสกแชมป์
ได้แชมป์เซเรีย อาทั้งยังกับโรม่าแล้วก็ไม่ลาน ปัดกวาดแชมป์วัวปขว้าง อิตาเลียอีก 4 ยุคกับกลุ่มแรก ซิวแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 2 ยุคและก็สมาพันธ์โลกอีก 1 ครั้งกับกลุ่มข้างหลัง

อยู่ในกลุ่มอัซซูปรี่ชุดชั้นสามบอลโลก 1990 รวมทั้งถึงวันนี้ยังโชคร้ายไม่หายที่เขาไม่มีตำแหน่งแชมป์โลกประจำตัวเนื่องจากเจ็บเข่าอย่างมากในช่วงฤดูกาล 1981/82 จะต้องพักยาวมิได้ติดกลุ่มไปฝ่าบอลโลกที่ประเทศสเปนซึ่งอิตาลีของ "ขรัวแก่" เอ็นโซ่ กางร์ซ็อต ไปไกลถึงตำแหน่งแชมป์

เป็นนักเตะว่ายอดเยี่ยมแล้ว อันเชล็อตติเตียนยิ่งฉาบออร่าผ่องใสในหน้าที่ผู้ฝึกสอนและก็ผู้จัดการทีมฟุตบอล

ผมยังจำวันที่เขารับงานกับยูเวนตุๆสตอนครึ่งฤดูข้างหลังของฤดูกาล 1999/2000 เจริญ เวลานั้นเขายังเป็นผู้ฝึกสอนชายหนุ่มที่ผันตัวมาจากสมัยก่อนนักฟุตบอล รู้ดีว่าทำผลงานได้ไม่เลวกับขว้างร์ม่า แม้กระนั้นดวงใจลึกๆเวลานี้มั่นใจว่าไม่ใช่การแต่งที่สมควรเลยของกลุ่มเบียงวัวเนรี่ ยังเร็วเกินความจำเป็นที่อันเชล็อตตำหนิจะขึ้นไปคุมกลุ่มใหญ่อย่างยูเว่

กลุ่มที่ประวัติศาสตร์กับที่ปรึกษาผู้เสกแชมป์
เขามิได้มีการบรรลุเป้าหมายเด่นชัดนักที่เรจจาน่าขึ้นตรงต่อแรก แม้กระนั้นกับขว้างร์ม่าจัดว่าเข้าตาอย่างจัง ถึงแม้สถิติชนะจะไม่ถึง 50 เปอร์เซนต์ (คุมกลุ่ม 87 นัดหมาย ชนะ 42 เสมอ 27 แพ้ 18 เปอร์เซนต์ชนะ 48.28) แต่ทว่ากลุ่มจัลโล่บลูของอันเชล็อตว่ากล่าวร้ายกาจถึงกับขนาดล้มได้อีกทั้งเอซี มิลาน ยูเวนเหม็นตุส อินเตอร์ มิลาน โรม่า ลาสิโอ ท้องนาโปลี และก็ซามพ์โดเรียในช่วงฤดูกาลเดียวกัน 1996/97 และก็ปีนป่ายขึ้นไปจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์

ผู้ร่วมทีมของเขาในระยะเวลา 2 ฤดูที่เอ็นนิโอ ตาร์ดินี่.. จานฝ่าจิ บุฟฟ่อน ฟาบิโอ คันดินวาโร่ อเลสซานโดร เนสต้า ลิลิยอง ตูราม ดิโน่ บาจโจ มาริโอ สตานิช สเตฟาโน่ ฟิออเร่ เยสเปอร์ บลอมควิสต์ เอ็นริหรูหรา เคียซ่า เอร์นาน เครสโป โทมัส โบรลิน จานฟรังหรูหรา โซล่า..

ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่าทางยาวไกลของนักเตะขว้างร์ม่าหลายรายในชุดนั้นมีการปฏิบัติงานร่วมกับอันเชล็อตติเตียนเป็นหลักฐานปฏิบัติการคงจะ เติบโตไปร่วมกันทั้งยังผู้ฝึกสอนที่เป็นราวกับรุ่นพี่ด้วยอายุที่มิได้ห่างกันมากมายแล้วก็ตัวนักฟุตบอลที่กำลังไต่เต้าขึ้นสู่จุดพีคของตน

ในวัย 37 ปี คาร์เล็ตโต้รับผิดชอบงานใหญ่มโหฬารในกลุ่มเล็กอย่างขว้างร์ม่าแล้วก็ทำเป็นอย่างดีเยี่ยม การรับงานต่อจากผู้ฝึกสอนชั้นยอดอย่าง เนวิโอ สกาล่า ไม่ใช้ว่าจะง่ายเลยแม้กระนั้นเขาสืบต่อมันได้ยอดเยี่ยม แสดงความสามารถออกมาให้มองเห็นและก็เริ่มแปลงเป็นด้ามจับตามองของแวดวง

เพราะว่าเขากล้าทำรวมทั้งกล้าตกลงใจ กล้าเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่าง ปรับระบบการเล่นมาเป็น 4-4-2 ดึงโซล่าจากตำแหน่งศูนย์หน้าตัวรองออกไปเล่นทางด้านซ้ายเนื่องจากว่าถือมั่นหัวใจระบบที่มิได้มอบจุดสำคัญให้หน้าที่เพลย์เมกเกอร์ แล้วก็โน่นยังเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการไม่ยอมรับ โรกางร์โต้ บาจโจ ในช่วงฤดูกาล 1997/98 ที่ทุกสิ่งตกลงกันได้แล้วอีกด้วย

มันเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของการเรียน ขณะนี้อันเชล็อตตำหนิสารภาพเสมอว่านึกย้อนกลับไปเมื่อไรก็เสียดายเมื่อนั้น ถ้าเกิดขว้างร์ม่าของเขามีเปียทองมันจะเป็นเยี่ยงไรกันนะ

กลุ่มที่ประวัติศาสตร์กับผู้จัดการทีมฟุตบอลผู้เสกแชมป์
แน่ๆขอรับ เขาเองก็ได้ทำความเข้าใจจำนวนมากสำหรับเพื่อการดำเนินการที่ขว้างร์ม่า รวมทั้งผมมีความคิดว่ามันเป็นฐานรากที่แน่นมากมายสำหรับก้าวที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยบนทางงานผู้ฝึกสอนของเขา

ไม่เคยทราบเช่นกันว่าอันเชล็อตตำหนิจะรู้สึกเช่นไรที่ได้มองเห็นประวัติการทำงานของเขาภายหลังจากขว้างร์ม่านั้นมีแม้กระนั้นลิสต์ของกลุ่มระดับท็อปของทวีปทั้งหมด ยังไม่ต้องรวมทั้งผลงานที่แน่ชัดในด้านการบรรลุเป้าหมาย ปัดกวาดมาเรียบอีกทั้งเกียรติศักดิ์ส่วนตัวและก็รางวัลของส่วนกลาง

ที่ยูเวนเหม็นตุส เขามีสถิติชนะ 55.26 เปอร์เซนต์ มันบางทีอาจจะก้ำกึ่งกับความนึกคิดของผมขณะนั้นที่คิดว่าเขาจะไม่ประสบผลสำเร็จตรงนั้นเนื่องจากในที่สุดก็ถูกกลุ่มม้าลายไล่ออกจริงๆเพียงถ้าเกิดมองดูในด้านเนื้อหาของผลงานและก็การทำงานพวกเราได้มองเห็นความสามารถแล้วก็การปรับตัวเรื่องแนวความคิดของเขาพอเหมาะพอควร

ใน 2 ฤดูครึ่งที่เดลเล่ อัลปิ (สนามเหย้าของยูเวนตุๆสเวลานั้น) เขาโยนระบบ 4-4-2 ที่เคยตั้งมั่นทิ้งไปเพื่อมอบหน้าที่ตัวทำเกมอิสระให้ ซีเนดีน ซีดาน ประสบการณ์ที่ขว้างร์ม่าทำให้เขามีความคิดแล้วก็ไอเดียที่เปิดกว้างขึ้น ยืดหยุ่นกว่าเดิม และก็เริ่มเปล่งแสงให้มีความคิดเห็นว่ามีความสามารถพอที่จะเป็นเลิศความสามารถอีกคนของแวดวง

เขาปรับแต่งเหตุการณ์พายูเว่จบชั้น 6 ข้างหลังเข้าคุมกลุ่มกลางทางในกุมภาพันธ์ 1999 ต่อจากนั้นก็คว้ารองแชมป์เซเรีย อา 2 ฤดูต่อเนื่องกันในฤดูกาล 1999/2000 ที่แพ้ลาสิโอ รวมทั้ง 2000/01 ที่แพ้โรม่า (อันเชล็อตตำหนิถูกไล่ออกเวลาพักครึ่งของเกมปิดฤดูกับอตาลันต้าซึ่งกลุ่มม้าลายชนะ 2-1)

ด้อยกว่าแชมป์ 2 ฤดูติดนั้นข้อเท็จจริงก็ไม่อัปลักษณ์เยอะแค่ไหนหรอกครับผม ก็แค่กับสมาพันธ์ใหญ่อย่างยูเวนเหม็นตุสนั้นจัดว่าน้อยกว่ากฏเกณฑ์แล้วโดยยิ่งไปกว่านั้นรอยแผลในฤดูกาล 1999/2000 ที่ยูเว่โขยกเขยกหนีลาสิโอถึง 5 คะแนนตอนที่เหลือเพียงแค่ 3 เกมแต่โดนกลุ่มอินทรีฟ้าขาวตัดหน้าซิวสคูเด๊ตโต้ดื้อๆนั้นนับว่าเป็นแผลใหญ่ที่จำเป็นต้องลบล้างด้วยตำแหน่งแชมป์แค่นั้นซึ่งเขาทำเป็นเพียงแค่เกือบจะในช่วงฤดูกาลถัดมา

กลุ่มที่ประวัติศาสตร์กับผู้จัดการทีมผู้เสกแชมป์
แล้วประสบการณ์จากในขณะที่ขว้างร์ม่ารวมทั้งยูเวนเหม็นตุส บวกกับจังหวะขณะที่ประจวบเหมาะที่สุดก็ส่งให้อันเชล็อตติเตียนพุ่งทะยานสุดกำลังที่.. ไม่ลาน

กับ เอซี มิลาน เกือบจะไม่ต้องชี้แจงคุณประโยชน์ เขาพาทีมเป็นแชมป์อีกทั้งกัลโช่ เซเรีย อา วัวปขว้าง อิตาเลีย แชมป์ยุโรป 2 ยุครวมทั้งเข้าชิงอีก 1 ครั้ง พ่วงแชมป์สมาคมโลกเข้าไปด้วยอีกรายการ

ช่วงเวลา 7 ปีครึ่งของอันเชล็อตว่ากล่าวในซาน สิโร่ ตั้งแต่ พฤศจิกายน 2001 ถึง เดือนพฤษภาคม 2009 เป็นหนึ่งในขณะที่เหมาะสมที่สุดของสมาคมภูติผีแดงดำ กลุ่มได้ลุ้นการบรรลุเป้าหมายทุกปีและก็มีนายทัพชั้นยอดเยอะมากนับนิ้วมือนิ้วเท้าไม่หมด

อันเดรีย ปีร์โล่ เจนท้องนาโร่ กัตตูโซ่ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ กาก้า อังเดร เชฟศาสนาเชนเก๋ ต่างมีระยะเวลาขึ้นถึงจุดพีคในอาชีพตรงนั้น ยังไม่รวมคนอื่นทั้งยัง ดีด้า เปาโล มัลดินี่ เนสต้า ค้างฟู แซร์จินโญ่ ฟิลิปโป้ อินซากี้ เครสโป ริวัลโด้ หรือจนกระทั่งโรนัลโด้เหยินใหญ่

สาวกไม่ลานยังคงยิ้มฝันกลางวันและก็รำลึกถึงเรื่องในอดีตอันหวานได้เสมอกับกลุ่มรอคอยสโซ่เนรี่ในมืออันเชล็อตติเตียน

ทุกๆที่ของเขามีประสบการณ์จำนวนมากที่เปลี่ยนกัน กลุ่มใหญ่ นักฟุตบอลใหญ่ ความหวังใหญ่ย่อมให้เขาจะต้องปรับปรุงตนเองไม่หยุด

สำคัญกว่านั้นเป็นผู้กระทำล้าก้าวออกนอกพื้นที่ที่ตนเองเคยชิน ออกไปเผชิญภัยในโลกกว้างทำให้สามารถบอกได้ว่า คาร์โล อันเชล็อตตำหนิ เป็นที่ปรึกษาที่ครบถ้วนบริบูรณ์อีกทั้งประสบการณ์รวมทั้งความกว้างใหญ่ในทางศาสตร์ลูกหนังจากที่ต่างๆรวมอยู่ในตัว

กลุ่มที่ประวัติศาสตร์กับผู้จัดการทีมฟุตบอลผู้เสกแชมป์
ภายหลังเรจจาน่า ขว้างร์ม่า ยูเวนเหม็นตุส รวมทั้งเอซี มิลาน อันเชล็อตติเตียนผ่านไปดำเนินการในอังกฤษกับเชลซี ในประเทศฝรั่งเศสกับกรุงปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในประเทศสเปนกับเรอัล มาดริด ในเยอรมันกับบาเยิร์น มิวนิค ก่อนที่จะกลับมาอิตาลีอีกทีนาโปลี

แม้ว่าจะไม่ใช่ทุกหนทุกแห่งที่โรยด้วยกลีบดอกกุหลาบทุกสิ่งทุกอย่างราบรื่นไม่มีปัญหา ที่เปแอสเชเขาถูกมงต์เปลลิเย่ร์แซงเข้าป้ายเป็นแชมป์ในฤดูกาลแรก ที่บาเยิร์น มิวนิคก็จากมาแบบหม่นหมอง แต่ว่าก็ไม่มีที่แห่งไหนที่เขาไม่มีแชมป์ติดมือเลยเว้นเสียแต่กลุ่มดังที่เมืองเนเปิ้ลส์ที่จะว่าไปปัญหารุมเร้าเกินเลยจนกระทั่งควบคุมไม่อยู่จริงๆเพราะเหตุว่ามีความวิกลจริตบิ่นของท่านประธาน ออเรลิโอ เด เลาเรนติเตียนส เข้ามาเกี่ยวด้วย

ดับเบิ้ลแชมป์กับเชลซี แชมป์ลีกเอิงกับเปแอสเช แชมป์ยุโรปและก็ชมรมโลกกับเรอัล มาดริด แชมป์บุนเดสลีกากับบาเยิร์น

จะหาคนไหนกันแน่ที่มีประวัติการทำงานสวยงามอย่างงี้อีกยากเหลือเกิน อันเชล็อตติเตียนดำเนินงานกับกลุ่มใหญ่เกือบจะตลอดชีพงานผู้ฝึกสอน ดำเนินการใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปครบอีกทั้งอังกฤษ ประเทศฝรั่งเศส เยอรมัน ประเทศสเปน แล้วก็อิตาลี เป็นผู้ฝึกสอนคนแรกในโลกที่ได้แชมป์ลีกใหญ่ยุโรป 4 จาก 5 ลีกที่ว่า

ขาดไปก็แค่ ลา ลีกา กับกลุ่มกษัตริย์ชุดขาวเพียงแค่นั้น แต่ว่าเขาก็ตอบแทนมันด้วยตำแหน่งเจ้ายุโรปอันหอมหวานเมื่อปี 2014 หมดการรอนาน 12 ปี

ก็เลยไม่น่าสนเท่ห์ใจที่สื่อบางรายของอังกฤษจะเรียกการรับงานคุมกลุ่มเอฟเวอร์ตันของอันเชล็อตติว่า The perfect appointment

กลุ่มที่ประวัติศาสตร์กับที่ปรึกษาผู้เสกแชมป์
ไม่มีดีลไหนน่าประทับใจและก็เพอร์เฟ็คไปกว่านี้อีกแล้วสำหรับเอฟเวอร์ตัน ในเมื่อดีกรีของ คาร์โล อันเชล็อตว่ากล่าว อย่างมากมายขนาดนี้

การบรรลุผลแจ่มชัด บุคลิกลักษณะเด่น ตบะบารมีก็ยังเก่งในวัย 60 กะรัต มีครบทั้งยังลูกบู๊ลูกบุ๋น

กลุ่มลูกอมสีน้ำเงินมีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่และก็กำลังอยากใครซักคนเข้ามานำพากลุ่มให้ก้าวไปสู่ทางที่ถูก

ประวัติความเป็นมารวมทั้งผลงานของอันเชล็อตว่ากล่าวตอบปัญหาได้ เอฟเวอร์ตันสามารถฝากความมุ่งหวังเอาไว้ในมือเขาได้ ยิ่งเมื่อพิจารณาถึงแผนการใหญ่ของชมรมที่ลงทุนสร้างสนามเหย้าใหม่ปริมาตร 52,000 ผู้ที่ กางรมลี่ย์ มัวร์ ด็อค ก็ยิ่งเชิญให้คิดว่าตัวเลือกนี้เหมาะสมกับโปรเจ็กต์ของพวกเขาอย่างยิ่ง

มองการณ์ไกล คิดกระทำการใหญ่ กระดานบริหารของเอฟเวอร์ตันก็เลยทุ่มไม่ยั้งเพื่อดึงอันเชล็อตว่ากล่าวเข้ามา

มาเพื่อสร้างกลุ่มลูกกวาดสีน้ำเงินให้กลับไปยิ่งใหญ่อีกที ไม่ใช่ดักดานอยู่ภายในเขตพื้นที่ครึ่งข้างล่างของตารางอย่างงี้ กลุ่มอย่างเอฟเวอร์ตันไม่สมควรส่งผลงานไม่จบท็อปโฟร์ของลีกมา 14 ปีต่อเนื่องกันแบบนี้ ไม่สมควรมีสถิติติดอันดับ 1 ใน 4 ของตารางเพียงแค่ครั้งเดียวนับจากปี 1988 อย่างงี้..

กลุ่มที่ประวัติศาสตร์กับผู้จัดการทีมฟุตบอลผู้เสกแชมป์ sbobetฝากขั้นต่ำ100
แผนการระยะยาวรวมทั้งประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของเอฟเวอร์ตันเป็นสิ่งจูงใจสำคัญที่อันเชล็อตว่ากล่าวเลือกพวกเขาด้วยการเซ็นสัญญานาน 5 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น